Mặt nạ tự nhiên cho từng loại da bạn nên ham khảo

đắp mặt nạ tự nhiên cho từng loại da & Những lỗi thường gặp khi mắc phải biểu tượng cảm giác heart
A. CÔNG THỨC CÁC LOẠI mặt nạ thiên nhiên tốt nhất ĐẮP DƯỠNG ĐA tác dụng DÀNH RIÊNG CHO TỪNG LOẠI DA.
‪#‎ Mặt‬ Nạ tự nhiên Cho Da Nhờn
Người có da nhờn ( da dầu ) liên tục tiết ra chất nhờn bóng , ngoài việc gây nhiều không tiện và kém thẩm mỹ còn khiến cho da dễ bị bụi bẩn bám vào , làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Các loại mặt nạ tự nhiên sau đây có khả năng làm sạch chất nhờn song song bổ sung các dưỡng chất và vitamin cho làn da.
1. Cà chua:
Ép lấy nước hoặc giã nhuyễn , bỏ hột , dùng bông thoa lên mặt & cổ , sau 20 phút rửa sạch.
Cà chua rất phù hợp cho da dầu. Trong cà chua chứa nhiều sinh tố A và C rất tốt cho da. Hơn nữa có khả năng trộn chung với nghệ ( hay bột nghệ/tinh bột nghệ ) để tăng năng lực chống cự nếp nhăn và các tín hiệu lão hóa khác.
2. Dưa leo & tròng trắng trứng:
1/3 chén tương ép dưa leo ( dưa leo )+ 1/2 tròng trắng trứng
---> Đánh tròng trắng trứng đến khi nổi bọt như bông tuyết , pha với nước ép dưa leo. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm , Khi đó ta thấy quá dễ chịu.
Vì trong: dưa leo chứa nhiều vitamin A , B1 , B2 , C rất tốt cho da.Mặt nạ này có ích thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào da , duy trì độ láng o , xóa mờ các vết thâm đen và làm cho da trở lên trắng sáng hơn.
3. Dâu tây và sữa tươi:
- 1/2 chén dâu tây xay nhuyễn+1/4 hộp sữa tươi k đường ( sữa bò tươi/ sữa dê tươi là tốt nhất )
---> Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt , sau 20 phút rửa sạch.
Trong: Dâu tây chứa nhiều vitamin C và chất chống lão hóa ( chống ôxi hóa ) giúp diệt hoàn toàn các tế bào gốc không ràng buộc. Sữa tươi giúp da mịn màng săn chắc.Nếu dùng mặt nạ này đắp cho bàn tay , đôi búp ngà càng thêm mềm mại.
4. Táo và mật ong:
1 muỗng cà phê mật ong + 1/4 quả táo nghiền nhuyễn
-> Táo trộn với mật ong , đắp hỗn hợp lên mặt , giữ trong 20 phút rồi rửa mặt.Mặt nạ này sẽ làm cho làn da đen nõn , các vết tàn nhan cũng nhạt đi rất nhiều.
5. Tròng trắng trứng và chanh:
1 tròng trắng trứng + 1/2 quả chanh
->Trộn đều hỗn hợp thoa lên mặt để 20 phút rồi rửa sạch.Trong : tròng trắng trứng chứa nhiều protein giúp da đàn hồi , căng tràn sắc khí. Chanh giúp da sạch và mịn màng. Mặt nạ này giúp da đầy gió và sạch nhờn.

6. Bưởi , sữa chua và bột mì:
2 thìa nước ép quả bưởi+ 1/2 hũ sữa chua+ 1 thìa bột mì
-> Trộn đều các thành phần lại rồi đắp lên mặt , để trong vòng 20 phút , sau đó rửa mặt.trong: Bưởi giúp sát trùng da , làm se lỗ chân lông. Sữa chua chống cự các vi khuẩn gây mụn ở da nhờn và làm dịu da. Bột mì giúp da săn chắc. Bột mì còn giúp hỗn hợp quánh lại dễ sd hơn.
#Mặt Nạ tự nhiên Cho Da nhạy cảm
Người có làn da nhạy cảm dễ bị mẫn cảm với các loại mỹ phẩm hoặc các sản phẩm trông nom da , bởi vậy áp dụng mặt nạ thiên nhiên là phương pháp tốt.Cho dù da b là "nhạy cảm" hay "rất nhạy cảm" thì cũng đừng quá hồi hộp. Nếu biết cách trông nom phù hợp , vẫn sẽ có làn da đẹp lâu dài.Các loại mặt nạ dưới đây đem lại sự thăng bằng cho da , nuôi dưỡng các tế bào da song song còn giúp da mềm như lụa.
1. Lê , mật ong và sữa tươi: Trái lê có vị ngọt pha chút chua , rất giàu vitamin C , chất xơ giúp hệ hiêu hóa ổn định. Theo y học truyền thống , trái lê tính mát có ích thanh nhiệt , tiêu đàm , giảm ho , nhuận tràng , tiêu độc. Bởi vậy lê cũng rất tốt cho làn da.½ trái lê ( nghiền hoặc xay )+½ muỗng cà phê mật ong+ ½ thìa canh sữa tươi không đường.
-> Trộn đều các thành phần lại với nhau. Nếu muốn hỗn hợp đặc hơn hãy thêm một chút bột mì. Đắp hỗn hợp này lên mặt , để khoảng 20 phút , sau đó rửa sạch với nước. Lê rất nhẹ nhàng cho da nhạy cảm , mật ong và sữa tươi giúp giữ ẩm cho da.
2. Dâu tây , mật ong và sữa tươi:
Vài quả dâu tây nghiền nát+ 1 thìa mật ong + 1 thìa canh sữa tươi không đường
-> Trộn đều toàn bộ rồi đắp lên mặt để khoảng 20 phút , rửa lại bằng nước.Mặt nạ này sẽ nâng đỡ và làm dịu hẳn làn da nhạy cảm.
3. Mặt nạ yến mạch:
Yến mạch không những tuyệt hảo để làm trắng da mà còn nuôi dưỡng làn da rất tốt. Và mặt nạ yến mạch phù hợp với mọi loại da , đặc biệt là da nhạy cảm.
Ở Việt Nam bây giờ yến mạch được bán khá nhiều tại các siêu thị , cửa hiệu dinh dưỡng và cửa hiệu bán thức ăn cho trẻ em.Mặt nạ yến mạch thừa thãi cách chế biến nó , ta có khả năng không khó đắp Yến mạch ( đã xay nhuyễn hoặc chưa ) + Sữa tươi/ nước ấm trộn đều đắp 20p rồi rửa sạch.b phải thốt lên bất ngờ đấy.
#Mặt nạ dành cho Da thường.
Da thường là làn da mịn màng , không khô không nhờn , rất lí tưởng cho những ai nắm lấy. Tuy vậy nếu không được trông nom hợp lí , có khả năng đánh mất lợi thế mà tạo vật tặng thưởng cho mình. Những loại mặt nạ dưới rất năng suất để đem lại làn da nõn nà , trắng mịn và khỏe mạnh
1. Sữa tươi và nước cam vắt:
½ thìa canh sữa tươi không đường+ ½ thìa canh nước cam vắt.
-> Khuấy đều rồi dùng bông thấm , thoa lên mặt và cổ để khô , rửa mặt sau 20 phút.Sữa tươi giúp da dẻ mịn màng còn vitamin C nội địa cam giúp nuôi dưỡng , cải thiện vẻ khỏe mạnh cho làn da.
2. Khoai tây và nước cốt chanh:
1 củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn ( củ nhỏ )+ ½ quả chanh
-> Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt , rửa mặt sau 20 phút.Mặt nạ này có ích thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào da , duy trì độ láng o , xóa mờ các nốt thâm đen và làm cho da trở lên trắng sáng hơn.

3. Tròng đỏ gà và dầu ôliu:
1 tròng đỏ gà+ ½ thìa cà phê dầu ôliu loại sd để thẩm mỹ tốt nhất là Extra Virgin hoặc Virgin ( xem các công dụng của dầu ô liu trong danh sách )
-> Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt , sau 20 phút rửa sạch.Lòng đỏ giúp da săn chắc. Dầu ôliu giúp giữ ẩm , trẻ hóa làn da.
hơn nữa , mặt nạ này còn giúp làm sạch tận sâu dưới da và phóng thích lỗ chân lông , giảm nguy cơ bị mụn.
4. Rau diếp cá , dầu ôliu và chanh:
1 thìa canh rau diếp cá băm nhuyễn ( tốt nhất là ép lấy nước ) + ½ thìa canh dầu ôliu + 1 thìa cafe nước ép chanh ( khoảng 1/3 trái chanh ).

-> Trộn rau diếp cá vào dầu oliu , đợi vài phút cho lá rau ngấm dầu , cho nước ép chanh vào trộn đều lên. Đắp rồi rửa mặt với nước sau 20 phút.Dầu oliu sẽ ngấm sâu và nuôi dưỡng tế bào da. Rau diếp cá có tính kháng viêm , giúp loại bỏ những loại vi khuẩn đặt vào thế bất lợi cho da và tẩy tế bào chết. Chanh giữ ẩm và làm tươi làn da.Nếu không thích diếp cá , có khả năng dùng dầu ôliu và chanh thôi cũng được.
#Mặt nạ dành cho da hỗn hợp.
Da hỗn hợp là loại da thường bị nhờn ở vùng chữ T ( trán , mũi và cằm ) nhưng khô ở vùng má và quanh mắt. Những công thức sau rất năng suất để thăng bằng độ ẩm và cung cấp thêm dưỡng chất không thể thiếu cho da.
1. Dầu ôliu và trứng:
½ tròng đỏ +1 thìa cà phê dầu ôliu loại Extra Virgin.
-> tròng đỏ trộn với dầu ôliu sau đó thoa lên mặt để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt.Mặt nạ này phù hợp cho cả da khô & da hỗn hợp , có ích thăng bằng độ ẩm , cung cấp thêm dưỡng chất cho da , giúp da săn chắc.
2. Khoai tây:
Gọt vỏ và cắt khoai ra từng khoanh đắp lên mặt , để trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước trà xanh. Nếu không có trà xanh có khả năng dùng nước ấm.
3. Mướp non và dưa leo:
Trái mướp có chứa nhiều B1 , B2 , C , Prôtein , chất xơ , sắt , kali , lân , có khả năng chống viêm , chống các nếp nhăn và thẩm mỹ da hết sức hay. Có khả năng lấy trái mướp non , lá hoặc dây mướp thật non đều tốt.1 thìa canh nước ép từ quả mướp non ( hoặc lá , hoặc dây mướp non giã nát , ép lấy nước )+ 1 thìa canh nước ép dưa leo.
-> Trộn lại với nhau rồi thoa lên mặt , rửa mặt sau 20 phút.Mướp đem lại làn da mịn màng nõn nà và trắng sáng. Chẳng những thế còn giúp trị da tàn hương , viêm lỗ chân lông.
( Bình Lân Mạc Tử , một nữ nhà văn Nhật Bản thọ 90 tuổi. Khi bà 80 tuổi da mặt còn mịn màng nõn nà. Mỗi ngày vào buổi sáng bà dùng khăn bông , chấm nước mướp bôi lên mặt. Bà làm như vậy mấy chục năm liền , Qua lại ngang dọc. )

4. Bơ , dưa leo và trứng: ½ quả bơ nghiền nhuyễn+1 thìa canh nước ép dưa leo+1 tròng trắng trứng

-> Đắp hỗn hợp lên mặt , để trong 20 phút sau đó rửa sạch. Mặt nạ này cung cấp độ ẩm & khoảng sản cho làn da.
#Mặt nạ dành cho da Khô.
Da khô thường bị khô nứt mỗi khi trời trở lạnh , khiến da trở nên sần sùi và tạo cơ hội cho các nếp nhăn xuất hiện. Các loại mặt nạ sau đây giúp hydrat hóa , bổ sung độ ẩm , tăng năng lực đàn hồi và giúp da mềm mịn...

1. Sữa chua k đường:
Dùng sữa chua đắp trực diện lên mặt 20 phút sau đó rửa sạch.Sữa chua chứa axit lactic có ích lột nhẹ lớp sừng & giúp cho làn da mịn màng tươi trẻ.
2. Dưa leo ( phù hợp cho mọi loại da ):
Cắt khoanh tròn hoặc Trội hơn là xắt mỏng dọc theo thân quả dưa , đắp lên mặt hoặc xay lấy nước rồi dùng bông thoa đều lên mặt , nhất là chỗ có nếp nhăn.Dưa leo làm mát da , se khít lỗ chân lông , cung cấp độ ẩm cho da và giúp da đen dần.
3. Nho:
bóc vỏ , xoa trực diện lên mặt. Cách này giảm khô da và làm da mềm mỏng rất rõ rệt.
4. Củ đậu:
Giã , băm nhỏ , hoặc xay lấy nước. Dùng bông thấm bôi lên mặt , cổ , tay , thoa đều để tự khô. Sau 20 phút rửa mặt lại. Củ đậu giúp làn da mát lạnh và không còn bị khô nẻ.
5. Mướp đắng:
mướp đắng rửa sạch , cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ , sau đó lấy ra cắt thành lát thật mỏng đắp đều lên mặt ( kể cả mắt ) , để trong 20 phút rồi rửa mặt.
công dụng làm se lỗ chân lông và giúp da căng bóng.
6. Sữa chua và mật ong:
½ hũ sữa chua không đường+1 thìa cà phê mật ong
-> Trộn đều 2 loại với nhau thoa lên mặt , rửa lại bằng nước ấm sau 20 phút.
mật ong có thuộc tính hyđrat hóa nên có khả năng làm ẩm và làm sạch da , hoà quyện với sữa chua giúp làn da căng mịn.
7. Tròng đỏ và mật ong:
1 lòng đỏ trứng+1 thìa cà phê mật ong
-> tròng đỏ trộn đều với mật ong , thoa lên mặt , chờ trong 20 phút rồi rửa mặt.Trong khi tròng trắng trứng phù hợp cho da nhờn thì lòng đỏ lại cải thiện rất năng suất da khô.
8. Bơ và sữa chua:
½ quả bơ nghiền nhuyễn+1 thìa canh sữa chua không đường
-> Nghiền và trộn đều bơ với sữa chua , đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch.Trong quả bơ chứa Vitamin A có ích lột bỏ lớp da chết , thúc đẩy việc sản xuất collagen giúp da đàn hồi , hoà quyện với sữa chua đem lại sự mịn màng cho làn da.
9. Chuối & nước cốt chanh:
1 quả chuối tiêu chín ( hoặc ½ quả chuối già )+½ quả chanh
-> Chuối tiêu nghiền nhỏ , hòa với nước cốt chanh , đắp lên mặt và chờ sau 20 phút rửa lại bằng nước.Chuối chứa nhiều kali , vitamin và các chất dinh dưỡng giúp bổ sung độ ẩm , rất tốt với da khô. Mặt nạ này còn làm da đen sáng hơn.
10. Chuối , sữa chua & mật ong:

1 quả chuối tiêu chín ( ½ quả chuối già )+1 thìa canh sữa chua không đường+½ thìa cà phê mật ong ( 3-4 giọt )
-> Trộn đều hỗn hợp trên lại thoa lên mặt , để trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.
Công thức này ngoài việc giúp cung cấp độ ẩm cho da ra còn rất năng suất để xoa dịu da khi bị cháy nắng.
B. Cách đắp mặt Nạ tự nhiên CHUẨN không cần CHỈNH -> NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP PHẢI KHI ĐẮP NẠ.
đắp mặt nạ là biện pháp không khó , ít tốn kém mà lại rất năng suất để đem lại vẻ mịn màng , khỏe mạnh lâu dài cho làn da. Những lưu tâm sau giúp đem lại thành quả tốt nhất khi áp dụng mặt nạ tự nhiên.
1. Trước nhất ta cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp.
Tránh "đoán" loại da của mình theo cảm tính nên dẫn đến những sai phạm trong việc trông nom da hoặc chọn mỹ phẩm.
2.Nhớ 1 điều là ta không cần và chớ nên đắp mặt nạ tự nhiên mỗi ngày. Tại sao?
- Vì trong các loại mặt nạ có khả năng chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu dùng quá liên tục da dễ bị mỏng , khô , hoặc sần sùi , dễ nổi mụn và mẫn cảm.
- Chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa hoặc 1-2 lần/tuần cũng đủ. Quan trọng là phải kiên trì.
Đừng ham thấy thành quả mà cứ dùng không ngừng thời gian dài , da sẽ cực kì yếu đó.
3.Trc khi áp dụng một loại mặt nạ nào đó phải thoa thử lên tay để xem có bị kích ứng k , nếu bị kích ứng , hãy chuyển sang một loại mặt nạ khác. Điều này rất thông thường vì da mỗi người , mỗi cơ địa khác nhau.Hãy thử qua nhiều loại mặt nạ trước khi tìm được đôi chút loại hợp nhất với mình đảm bảo năng suất nha.
4. Trước khi đắp phải rửa mặt vs srm ( nếu trc đó đã dùng srm rồi or đã rửa với srm 2-3 lần rồi thì dùng nước thôi nhé ) thật sạch để loại bỏ những bụi bẩn , giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ và rửa lại với nước sau khi đắp để làm sạch những chất axit , cặn bã từ mặt nạ. Đắp xong nên thoa thêm toner cho da săn chắc , se nhỏ lỗ chân lông và thoa kem dưỡng da phù hợp ( kem cho mắt là riêng nha nên k thoa kem mặt vào vùng mắt )
5. Thời gian đắp mặt nạ từ 15-30 phút để các dưỡng chất thấm vào da , nhanh quá hay lâu quá đều không được nhé , vì quá 30p có khả năng làm mất lớp màng bảo vệ da. Tham khảo bài viết về nó nhé.
6. Sau khi chuẩn bị mặt nạ xong mà chưa dùng ngay thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản.
Để ở ngoài mặt nạ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập.
Với phần nhiều mặt nạ tự nhiên , nếu dùng không hết có khả năng để tủ lạnh để cho lần sau ( trong vòng 5-7 ngày ).
hơn nữa đắp ngay liên tục cho thành quả Trội hơn hẳn.
vì thế liều lượng công thức Trố đưa ra mọi mng k nhất nhất phải theo 100% , theo mặt mình mà cho tỷ lệ phù hợp , tránh thừa lãng phí.
7. Nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn ( 1-2 lần/tuần ). Rồi nhiều người sẽ khen trông ta trẻ hơn tuổi đấy! Nếu đợi đến khi da có tín hiệu đi xuống rồi mới trông nom thì sẽ khó đẹp bằng khi được trông nom đều đặn.
8. Tránh để da tiếp cận với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Khi đó da mặt tạm bợ trở nên mỏng hơn , quá dễ bắt nắng. ( Xem thêm lớp màng axit bảo vệ da ).
9. Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ , để làn da và body được an dưỡng khoan khoái , các dưỡng chất dễ hấp thu vào da hơn. NHƯNG chớ nên đắp quá muộn , nên đắp trước 23h.
10. Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da ( nếu được ) sau khi hoàn thành việc đắp mặt nạ , đặc biệt là với da khô.
Share on Google Plus

About tinh dầu & nước hoa dubai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét