Tránh 10 lỗi khi chăm sóc da để da thêm đẹp hơn

Khi có da mụn các bạn thuongf rất trở ngại trong việc chằm chằm sóc da , cũng như trang điểm. Cũng chính vì các bạn hay gặp những lời khuyên , những kiên kị từ việc truyền khẩu , quá dễ gặp nhận thức sai và trông nom trị mụn toàn vẹn phải khoa học. Để nhanh lẹ đuổi được những nốt mụn đáng ghét , song song đảm bảo giữ vệ sinh và sức khỏe không thể thiếu cho làn da , tránh cho các đốm mụn sưng đỏ thêm hay giương lớn ra , bạn hãy chú tâm tránh mắc những sai phạm dưới đây.
Mặt nạ đu đủ và bơ chăm sóc cho da khô hiệu quả
1. Dùng sữa rửa mặt công thức mạnh
Nhiều người nghĩ rằng mụn mọc trên mặt là do da không được sạch sẽ , chính vì thế sẽ tìm những loại sữa rửa mặt có công thức mạnh , song song dùng cả những công cụ rửa mặt thô ráp như xơ mướp , máy rửa mặt , hay chà xát quá mạnh trên mặt. Điều này sẽ khiến da bạn càng bị đau thương mà mụn có xu hướng sẽ mọc nhiều hơn. Da bạn sẽ bị kích ứng , các vết mụn cũ có khả năng bị chảy mủ , vùng da bị đau thương khó lành. Vì thế , khi da có mụn , hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt nhiều kiềm và các dụng dụ tẩy da chết. Dĩ nhiên , bạn vẫn nên dùng các hỗn hợp tẩy tế bào chết dịu nhẹ , loại có hạt siêu mịn , chỉ áp dụng một tuần 2-3 lần. Nếu bạn không thích dùng tay để rửa mặt thì có khả năng dùng miếng bọt biển mềm hoặc bít tất tay mềm để rửa mặt.
2. Chỉ chấm kem trị mụn lên vết mụn
Các loại kem và thuốc trị mụn không những viện trợ làm lành các vết mụn bây giờ , mà còn có ích giúp phòng chống các nốt mụn mới. Vì thế , trừ phi được thầy thuốc chỉ định là chỉ dùng để thoa lên nốt mụn , còn với các loại kem trị mụn nhìn chung , hãy thoa một lớp mỏng lên toàn bộ những vùng da mà bạn thường bị nổi mụn.
Điều trị sẹo từ mụn nhờ sử dụng vitamin E
3. Nặn mụn
Đây đó là sai phạm phổ quát nhất đối với người bị mụn , và cũng là dạng sai phạm “biết rồi , khổ lắm , nói mãi”. Hình như ở vị trí của Người bên cạnh , việc nhắc nhở rằng “đừng nặn mụn” có vẻ quá dễ dàng , nhưng một khi bạn đã nổi mụn thì việc đụng chạm những nốt mụn này tựa như một ánh xạ tự nhiên. Để ngăn ánh xạ này , hãy nghĩ đến cảnh ngộ vết mụn khi bị nặn vỡ sẽ gây viêm nhiễm cho vùng da chung quanh , khiến những nốt mụn mới nhanh lẹ mọc lên.
4. Rửa không sạch hết xà phòng
Rửa mặt quá mạnh sẽ khiến da mặt bị kích ứng , nhưng không phải bởi vậy mà bạn rửa mặt sơ sài và để sót lại bọt xà phòng trên da. Phần xà phòng này sẽ là nguồn hiểm họa gây kích ứng và bong tróc cho da , song song có khả năng mưu phản ứng khó lường với lượng dầu thừa và bụi bẩn còn sót trong lỗ chân lông. Vì thế , đừng khi nào vội vã khi rửa mặt , hãy dành chí ít là 30 giây để vỗ nước sạch lên mặt sau khi massage bằng sữa rửa mặt.
5. Không dùng kem chống nắng
nhiều cô gái lầm tưởng rằng khi bị mụn thì không phải để tâm đến Sự tình chống nắng. Thậm chí có người còn cho rằng , da mụn nên được để đầy gió , chớ nên thoa lan tràn thặng dư các loại kem. Bạn còn sẽ cảm nhận thoải mái khi da được phơi nắng , vết mụn sẽ nhanh khô và có vẻ như là sẽ nhanh hết mụn hơn. Nhưng sự thật rằng , tia tử ngoại sẽ khiến da bạn khô hơn , và từ đó , da sẽ có ánh xạ là tiết ra nhiều dầu hơn , từ đó khiến da bị bít tắc và sinh thêm nhiều mụn. Vì thế , hãy đừng bỏ lỡ đặc cách chống nắng khi trông nom da mụn. Để không phải thoa nhiều lớp kem khác biệt , hãy chọn loại kem dưỡng có sẵn thành phần chống nắng , với độ chống nắng khoảng SPF 15. Hãy chọn công thức nhẹ , mỏng , không gây bít tắc lỗ chân lông để đảm bảo da được thông thoáng mà vẫn được hộ tống đầy đủ.
6. Dùng kem trị mụn không đều đặn
Các loại kem trị mụn không có gì lạ hoặc đặc biệt hiệu quả trong khoảng 6-12 tiếng. Do vậy , hãy nhớ thoa kem trị mụn liên tiếp khoảng 2-3 lần hàng ngày ( hoặc theo chỉ định của bác sĩ ). Ví như bạn quên thoa , và chỉ nhớ thoa khoảng 2-3 lần một tuần thì hiệu quả sẽ rất thấp. Bạn cũng đừng nghĩ rằng mình sẽ được “thoa bù” cho những lúc quên , bằng cách thoa liên tiếp hoặc thoa quá dày , vì mụn sẽ không lành nhanh hơn , do da bạn chỉ sẽ được hấp thụ được một lượng sản phẩm nhất định.
7. Lười dùng kem dưỡng ẩm
Những cô gái có da dầu mụn thường không có khả năng nhận biết thế nào là cảm thụ da bị khô , do vậy , nhiều người quên hoặc quá lười dùng kem dưỡng ẩm. Nhưng nếu da bạn còn thiếu độ ẩm , nhất là sau khi rửa mặt , da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn và gây ra nhiều mụn. Thiếu đi bước dưỡng ẩm cũng có ý là bạn thiếu đi mất một lớp màng hộ tống da trước khi điểm trang , khiến các loại mỹ phẩm dễ kích ứng và bít tắc sâu trong lỗ chân lông. Vì thế , hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu , để đảm bảo có làn da đủ ẩm , đủ sức khỏe cầm chừng với mọi hình thức rắc rối của mụn , cũng như giúp lớp điểm trang mềm mịn hơn , không bóng dầu , nhanh thấm.
8. Hít thuốc
hôm nay bạn đã có thêm một lý do nữa để điền vào bản danh bạ dài không bờ bến những lý do không nên hút thuốc. Nicotine trong thuốc lá sẽ tương tác đến tuần hoàn máu , khiến cho da không được hồng hào , tươi tỉnh. Các mạch máu thẫm màu và kém lưu chuyển cũng khiến da bạn không được tươm tất , từ đó sẽ được khiến hình thức mụn khó được cải thiện.
9. Tắm quá lâu
Tắm quá lâu hoặc tắm bằng nước quá nóng sẽ không khiến da bạn được cấp thêm nhiều độ ẩm , mà ngược lại , sẽ rơi mất đi lượng dầu thiết yếu cho việc khóa độ ẩm trên da bạn. Ví như tắm bằng vòi hoa sen , không nên tắm quá 10 phút. Ví như tắm bồn thì không nên tắm quá 15 phút , trước khi thấy ngón của bàn tay bạn bị nhăn lại. Cùng với đó , với những người có mụn ở lưng hoặc ngực , đùi , nên dùng các loại sữa tắm dịu nhẹ , không chứa xà bông ( soap-free ) để giảm mụn hiệu quả hơn.
10. Nỗ lực “diệt” chất dầu nhiên nhiên trên da
Với những người luôn luôn bị mụn , họ hay có thiên hướng muốn kiềm dầu ở mức toàn lực , muốn da mình càng khô càng tốt. Do vậy nhiều cô gái tìm đến các loại xà bông , sữa rửa mặt hoặc kem tẩy tế bào chết có công thức hút dầu mạnh , dùng giấy dậm dầu quá luôn luôn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng , da thiết yếu một lượng chất nhờn khăng khăng để duy trì độ đàn hồi và giữ cho da không bị nứt rạn , có công dụng giống như một lớp màng hộ tống da khỏi các nhân tố ngoài mái nhà chung. Do vậy , ngoài việc luôn ứng dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ , bạn còn nhớ phải chọn những sản phẩm trị mụn không gây khô da , chứa tỷ lệ thấp chất acid salicylic và benzoyl peroxide.
*Một số lưu ý để ứng phó với hình thức mụn trong kỳ “đèn đỏ”
Ngoài hình thức mụn do da dầu hay kích ứng với mái nhà chung , nhiều người còn luôn luôn bị mụn dừng chân trong kỳ kinh nguyệt , lý do là do đổi thay nội hàm. Với hình thức này , hãy chú trọng coi ngó da trước , trong và sau khi kỳ “đèn đỏ” kết thúc:
– Một tuần trước chu kỳ: thời giờ này , lượng estrogen sẽ giảm dần và proesterone sẽ tăng dần , kích thích dầu trên da sản sinh nhiều hơn. Hãy ứng dụng nước cân bằng da chứa acid salicylic lau một lớp mỏng trên da để cân bằng lượng dầu thừa này. Ví như bạn thấy có mụn ẩn mở đầu kết hợp thành dưới da , hãy trùm mặt nạ bột đất thó để hút hết bụi bẩn và bã nhờn dưới lỗ chân lông , ngăn không cho mụn kết hợp thành to hơn.
– Trong tuần xảy ra chu kỳ: Bạn sẽ thường gặp rắc rối với mụn nổi ở cằm và dưới hàm. Đây là do dầu thừa khiến lỗ chân lông của bạn bị bít tắc. Hãy chú trọng làm sạch da mặt thật kỹ , ngoài việc lau bằng khăn mặt nên chú trọng rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp. Sau thời gian ấy , để ngăn chặn hình thức khô da , hãy dùng kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu khoáng để giữ cho da đủ ẩm và khỏe mạnh.
– Tuần sau khi kết thúc chu kỳ: lúc này , hormone của bạn đã dần quay về mức cân bằng , da mặt sẽ bớt “nổi loạn” hơn. Bạn sẽ được bớt liều lượng ứng dụng các sản phẩm trị mụn , nhưng vẫn duy trì các bước dưỡng da , làm sạch đầy đủ để ngăn chặn mụn quay lại vào tháng sau.



















Share on Google Plus

About tinh dầu & nước hoa dubai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét