Chăm sóc da da đẹp hơn nhờ việc dưỡng ẩm hiệu quả

Da bóng nhờn , lỗ chân lông to , mụn cám và mụn đầu đen ở đỉnh mũi và giữa cằm – đó chính là đặc thù “nhận dạng ”nổi bật của da dầu ( oily skin ). Da dầu bóng nhờn do có các tuyến bã nhờn dư thừa quá nhiều trên da được sinh sản từ cơ thể thông qua các nang lông và tóc , để giữ cho bề mặt da và tóc được mềm mại và tươi trẻ. Những tuyến dầu trên lan tỏa khắp cơ thể , nhưng hầu hết là tập trung vào mặt , ngực , vai và lưng trên. Nhưng khi cơ thể tạo ra quá nhiều bã nhờn , một trạng thái làm gọi là siêu tăng tiết bã nhờn thì lại gây tắc cho lỗ chân lông. Quá dư thừa dầu cùng với các tế bào chết trên da và vi khuẩn do vệ sinh da không ngay thẳng cách toàn phần bị không thoát được bởi bã nhờn , gây ra mụn trứng cá. Trong khi đó , người có làn da dầu không có ý là bạn có vấn đề với mụn trứng cá nếu ta có phương thức “chiến đấu” với yếu điểm này đúng cách.
Nếu việc có nhiều bã nhờn trên da là vấn đề của bạn thì bạn đã có cách thức gì để thoát khỏi chúng chưa? Vâng , đó thật không đơn giản. Bạn sẽ  không muốn đầy đủ trừ bỏ dầu vì dù sao nó giúp cân bằng cho da đẹp hơn hẳn anh chị da khô – ý là quá ít lượng dầu trên da. Mục tiêu của bạn là giữ cho da có độ ẩm tốt nhưng không quá dầu , vậy ý là bạn nên bù nước do da thay vì bạn dưỡng bằng kem bù dầu. Và đây là 10 lời khuyên cho bạn , để có
1 làn da dầu tươi trẻ mà không bóng nhờn , nổi mụn.

Đẹp hơn khi nâng mũi sau 5 phút massage hằng ngày

10: Kiềm dầu , dưỡng ẩm và làm mềm da
Kiềm dầu , làm mềm và mịn da. Chất kiềm dầu gồm có dầu hỏa , parafiin và collagen , chúng làm việc bằng cách “niêm phong” độ ẩm trên da của bạn. Đây là loại kem dưỡng ẩm tạo ra một lớp rào cản vật lý trên da của bạn để giữ độ ẩm không bị thoát ra ngoài , tương đối như toàn phần những tuyến dầu trên tài thể của bạn sinh sản nhiên nhiên giúp da giàu độ ẩm , làm mềm da bởi chất béo ( lipid ) , hay như axit stearic và axit béo thiết yếu , sẽ được trợ giúp để làm lành và giúp da mềm mịn , trong kem dưỡng ẩm càng có nhiều chất làm mềm như urea , panthenol và glycerin , thì càng thú vị độ ẩm tốt cho da. Ở các vùng tiết trời ướt át nhiều loại kem còn giúp hút độ ẩm nhiên nhiên từ không khí.
hầu hết các loại kem dưỡng ẩm đều dựa vô sự kết hợp của các chất giữ ẩm , kiềm dầu và chất làm mềm da để thú vị và niêm phong độ ẩm cũng như cải tổ kiến trúc da , cùng lúc “sửa chữa” và dưỡng ẩm cho bề mặt da. Nhưng đối với khuân mặt có quá nhiều dầu thì lên lưu ý: việc ứng dụng quá nhiều kem dưỡng có tính kiềm dầu có thểm cũng trở thành yếu điểm nếu bạn không vệ sinh đúng cách nên dễ gây hút cả bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn cám và mụn đầu đen.
Mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ sữa chua không đường
9: Tẩy tế bào chết
Da chết - đó có nhẽ không bắt ép phải là một cái gì đó làm bạn luôn phải nghĩ đến nó hằng ngày , vì nó ở khắp mọi nơi trên tài thể của bạn. Tế bào chết trên da sẽ nhiên nhiên tróc ra khỏi lớp biểu bì trong vòng 30 đến 45 ngày 1 lần hoặc lâu hơn ( tương thuộc vào độ tuổi của bạn ). Vì sao những tế bào da chết lại có vấn đề? Khi các tế bào da chết còn lưu lại và kết thành từng mảng trên bề mặt da của bạn , sẽ làm cho bề mặt da bị xù xì , thô ráp , nặng hơn là sự bong tróc đóng vảy tìm thấy rất rõ.
gặp dịp tốt thay , bạn sẽ được giúp “bà mẹ thiên nhiên” bằng cách thêm giai đoạn tẩy da chết hàng tuần vào chế độ chăm lo da của bạn. Có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường , từ các loại dang rửa ( wash off ) hay dạng lột nhẹ ( peel off ). Sau khi chọn được sản phẩm tẩy tế bào chết thích hợp , thì tiếp đến là bạn sẽ tìm các sản phẩm dưỡng ẩm với việc tẩy tế bào chết. Các sản phẩm có chứa axit glycolic , axit lactic , axit malic , axit salicylic - toàn phần các axit alpha hydroxy ( AHA ). AHA sẽ làm mềm các tế bào da chết trên da của bạn , giúp chúng không khó bong ra và sản sinh các tế bào mới trên da , trong đó sản phẩm có  AHA còn giúp thuyên giảm lượng dầu thừa trên da của bạn.
8: ứng dụng dưỡng ẩm dạng nhẹ , hoặc sản phẩm không chứa dầu
Các loại kem dưỡng ẩm tuyệt nhất cho da nhờn là ở dạng dưỡng nhẹ ( lotion , essence ) , do ở dạng loãng nên độ thẩm thấu vào da rất nhanh , không bí rít nên không gây mụn ( có ý là nó sẽ không làm ách tắc lỗ chân lông của bạn ) và thường là không chứa các thành phần dầu. Tuy nhiên , một số loại kem dưỡng ẩm cũng chứa các thành phần như talc để kiểm soát bóng , và chống sự xâm nhập của vi khuẩn.
Chăm sóc da hiệu quả khi đang bị mụn
7: Làm sạch , chăm lo và ẩm da cho da
chính là thứ tự đắc lực trong nề nếp chăm lo da của bạn , đặc biệt là khi bạn đang dùng các sản phẩm có thiên hướng rơi mất nước da trên bề mặt da. Tiên quyết là sữa rửa mặt , chỉ ứng dụng sản phẩm có độ tẩy rửa thật nhẹ sau thời gian ấy điềm tĩnh lau khô da. Tiếp đến là ứng dụng nước có tác se khít lỗ chân lông và cân bằng cho da , bước này giúp ngăn chặn các nếp nhăn cũng nhưng sự bùng nổ của các mầm mống mụn trên da. Ứng dụng một loại kem dưỡng da hàng ngày để cho làn da nhờn bớt bị kích ứng , mẩn đỏ và vẫn duy trì được độ ẩm thích hợp trên da. Những hiện tượng sẽ được bạn không thấy cũng không biết trên da của bạn , nhưng khi đã kết hợp thành nề nếp dưỡng ẩm hàng ngày thì bạn sẽ nhận thấy làn da của bạn được hộ tống đẹp hơn và chúng tươi trẻ , mềm mịn hơn khi bạn không ứng dụng bất kỳ cách thức nào trên da.
6: Cách thoa kem
thỉnh thoảng bạn cũng chẳng qua tâm đến , bạn có 1 lọ kem dưỡng ẩm trong tay nhưng ứng dụng thế nào thì đúng , hay chẳng có kĩ thuật gì đặc biệt cho nghề nghiệp thoa kem. Hãy lấy 1 ít kem và dùng các đầu ngón của bàn tay để thoa điềm tĩnh trên da theo chiều cấu tạo của cơ mặt.
tiên quyết là dưỡng ẩm cho đôi má , bằng cách miết nhẹ theo đường vòng cung ngược từ cạch mũi hướng ra phần tóc mai , lưu ý là không thoa theo hướng vòng tròn hay lên xuống. Tiếp đến là vùng mắt , dùng ngón của bàn tay đeo nhẫn lấy kem dành riêng cho vùng đất mặt  thoa điềm tĩnh theo đường xương hốc mắt mí trên ( dưới chân mày ) và mí dưới , hạn chế thoa miết kem vào vùng mí mắt. Còn khi ứng dụng kem dưỡng da cho vùng cổ của bạn thì hãy dùng 2 lòng bàn tay vuốt tiếp tục nhau theo chiều từ ngực lên cằm. Các động tác thoa kem nên kéo dài từ 2-3 phút cho mỗi vùng , riêng vùng mắt chỉ cần 1 phút. Và lưu ý lực hiệu quả của tay cũng như số lần thoa kem cho 2 nửa mặt phải bằng nhau.
5: Sự thích ứng với các mùa trong năm
Đừng bù nước quá luôn luôn cho da mà bạn cần đổi thay hình thức tùy theo từng mùa. Những sản phẩm hay giai đoạn chăm lo da tốt cho mùa hè thì lại sẽ được không hiệu quả cho mùa đông. Tương thuộc và nhiệt độ và độ ẩm của thời tiết để bạn điều tiết việc bù độ ẩm cho da thích hợp. Tuy nhiên , cũng không nên chỉ ứng dụng 1 loại kem cho các mùa khác xa trong năm. Các sản phẩm dạng nhẹ chỉ thích hợp với 1 mùa tiết trời khăng khăng trong năm mà thôi.
Và đặc biệt , cũng đừng chỉ cho là do mùa này hay loại kem này có tương tác đến việc da của bạn dầu hay khô. Thỉnh thoảng các khuyết điểm trên da của bạn bị “bùng phát” do đổi thay hoóc môn trong cơ thể , do bạn ứng dụng thuốc và thậm chí cả các việc đeo loại gọng kính gì? , dây đeo cằm của mũ bảo hiểm , chất nào đó trong khẩu trang , … cũng là căn nguyên gây khó chịu cho 1 số bạn có làn da dầu rất nhạy cảm.
4: kết hợp Kem dưỡng da và chống nắng
Đây là một lời khuyên đắc lực cho toàn phần mọi người , vô luận loại da của bạn , vô luận mùa nào trong năm. Một chế độ chăm lo da tươi trẻ gồm có dưỡng ẩm và ứng dụng kem chống nắng để giữ cho làn da ngậm nước và hộ tống khỏi ánh nắng mặt trời chống bị lão hóa sớm.
Nếu bạn là một trong nhiều người sở hữu làn da dầu , hay trong nhóm người đang điều trị mụn trứng cá , thì kem chống nắng hàng ngày càng đặc biệt đắc lực đối với bạn. Do một số phương thức điều trị mụn trứng cá như retinoids tại chỗ ( thí dụ , Retin-A ) làm cho làn da thêm mẫn cảm với ánh sáng tia cực tím ( UV ). Ví như kem dưỡng da của bạn có chứa các chỉ số cản tia UVA ( tia cực tím A: gây ra khô , nhăn , chảy xệ , ý là làm cho da bị lão
hóa sớm ) hay tia UVB ( tia cực tím B: gây ra xỉn da , dày sừng , bỏng và ung thư da ) thì đừng bỏ qua vô luận thời khắc nào trong năm nhé. Hãy chọn loại có độ chống nắng ít ra là SPF 15 UVA/UVB để đạt được hết các nhiệm vụ hộ tống trên. Ví như đối với mùa hè dùng dạng kem sẽ được gây bí da thì bạn sẽ được sàng lọc dạng gel hoặc dạng xịt sương cho dòng da dầu của bạn.
3: Giữ cho da thoáng mát
Đây là tin buồn cho toàn phần những người thích nán lại trong nhà tắm để cảm thụ sự sảng khóa của vòi sen nước ấm , hay ngâm mình trong bồn nước ấm để cảm thụ sự bốc khói của các loại tinh dầu khoan thai. Vì kết quả là nước nóng làm cho da mất độ ẩm , hơi nóng ẩm làm cho da bổ trợ việc tiết bã nhờn dễ bị mụn trứng cá.
Làm thế nào mà bạn sẽ được mất độ ẩm da trong khi ngồi trong bồn tắm nước nóng? Nước nóng hơn 37 , 8 độ C sẽ được làm cho bạn rất thong dong nhưng cùng với nó là nhiệt độ cơi thể của bạn cũng tăng theo bản năng để nỗ lực dung hợp và làm mát. Mạng lưới thần kinh giao cảm phản ứng với nhiệt bằng cách làm giãn nở các mạch máu trong da  để nỗ lực để giảm nhiệt độ của cơ thể. Chính là một cách nói yêu thích của các cảm quan cơ thể nó đang bị quá nóng nên cơ thể đang nỗ lực để làm mát – vậy là “hôn tạm biệt” độ ẩm nhiên nhiên của bạn nhé , đã bốc khói mất rồi.
nhiệt độ nước hoặc nhiệt độ phòng chỉ nên từ 29 , 4 đến 35 độ C - là cải tổ để giữ cho làn da ngậm nước và tươi trẻ. Thời giờ tắm không nên quá dài và tiếp tục với giai đoạn rửa mặt ít hơn 2 phút nhé.
2: Dưỡng ẩm cho da tổng hợp
Không phải toàn phần các làn da dầu đều giống nhau , có 1 số người thấy rằng họ như đang sở hữu cả da dầu và da khô. Đây được làm gọi là dòng da tổng hợp , với vùng chữ T ( trán , mũi ) là vùng da dầu , còn vùng chữ V ( xương hàm , cằm ) lại là vùng da khô. Vì thế với từng vùng da khác xa thì nhu cầu chăm lo da cũng sẽ khác xa , và với da tổng hợp thì việc dưỡng da hay điểm trang thường khó hơn.
ứng dụng kem dưỡng da , giữ ẩm dạng nhẹ ( lotion , essence ) hạn chế ứng dụng dạng kem sẽ hơn nặng ( cream ). Nên ứng dụng thêm gel chống nắng cho nhu cần giữ độ ẩm hàng ngày cho làn da. Và không nên quên nếu bạn có mụn trên da và đang dùng kem chống mụn có chứa AHA thì càng không được bỏ qua kem chống nắng nhé.
1: ứng dụng các sản phẩm dạng nhẹ
anh chị sử hữu làn da dầu luôn muốn làm sạch đầy đủ bóng dầu trên da nên thường hay dùng các sản phẩm có độ tẩy rửa mạnh , nhưng thỉnh thoảng “khắc nghiệt” quá với làn da như thế lại sẽ làm khô bề mặt da , và có khi do quá khô nên sẽ kích hoạt cho cơ thể sinh sản ra nhiều dầu hơn. Các sản phẩm có chứa axit salicylic , benzoyl peroxide và cồn , cũng như loại có hạt tẩy tế bào chết thường sẽ làm tổn thương cho da. Mặc dầu đối với da dầu không có gì lạ hoặc đặc biệt thể ứng dụng được nhưng đối với da mẫn cảm dầu thì sẽ bị không thoải mái , thỉnh thoảng với cả các sản phẩm có mùi thơm. Vì vậy , với những sản phẩm có tính dịu nhẹ cho làn da sẽ không làm cho da bị viêm , bị kích ứng và nổi mụn.
Share on Google Plus

About tinh dầu & nước hoa dubai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét